Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

THƯ VIỆN TỈNH LÂM ĐỒNG VỚI CHƯƠNG TRÌNH "THÁNG TƯ LỊCH SỬ"

Sáng ngày 05/4/2015, tại Quảng Trường Lâm viên - TP. Đà Lạt, Thư viện tỉnh Lâm Đồng phối kết hợp với Thành Đoàn TP. Đà Lạt tổ chức chương trình "Tháng 4 lịch sử" chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Lạt - Lâm Đồng (3/4/1975 - 3/4/2015).
Tại buổi lễ khai mạc, Thư viện tỉnh đã tuyên truyền, giới thiệu tác phẩm "40 năm Đại thắng mùa Xuân 1975 - bản hùng ca toàn thắng" và tác phẩm "Chân trần chí thép".

Tuyên truyền giới thiệu sách trong chương trình"Tháng Tư lịch sử"

 Tác phẩm 40 năm Đại thắng mùa Xuân 1975 - bản hùng ca toàn thắng đã giới thiệu một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc. Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, non sông thu về một mối; Đại thắng mùa Xuân 1975 là một mốc son chói lọi, là một bản anh hùng ca vĩ đại nhất trong lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam. Và tác phẩm Chân trần chí thép thật sự được viết bằng cả trái tim và lòng khát khao đi tìm chân lý và sự thật của tác giả - đã cho chúng ta một cái nhìn khác qua lăng kính của một người ở bên kia chiến tuyến về những con người Việt Nam, qua đó giúp chúng ta hiểu thêm về ý chí kiên cường, tính mưu trí sáng tạo của thế hệ cha anh trong cuộc chiến tranh giành độc lập.Tác phẩm đã nói lên tính nhân bản sâu sắc, tình thương yêu và sự cảm thông chia sẻ mất mát giữa con người với con người - cao hơn mọi định kiến, thù hằn.

Qua phần giới thiệu sách Thư viện tỉnh trong dịp này, nhằm giáo dục cho các em thanh thiếu niên thành phố Đà Lạt lòng tự hào về truyền thống đấu tranh và bảo vệ đất nước của dân tộc ta, từ đó nhận thức được trách nhiệm của thế hệ trẻ với quê hương, đất nước.
Các em học sinh tại ngày Hội sách trong chương trình "Tháng Tư lịch sử"

Thư viện tỉnh đã đưa đến ngày Hội sách trong chương trình "Tháng 4 lịch sử"   gần 700 bản sách phục vụ các em với các chủ đề về lịch sử, địa lý của Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam; sách về 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; các sách khoa học và truyện tranh thiếu nhi. Đã thu hút gần 1.000 các đại biểu, đại diện học sinh, các thầy cô phụ trách Đoàn, Đội của các trường Tiểu học, THCS, PTTH và Đoàn thanh niên các xã, phường trên địa bàn TP. Đà Lạt về tham dự.

Thanh Trà


Thư viện tỉnh Lâm Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét