*Trước khóa học :
-Lập kế hoạch
-Chương trình cho khóa học "CNTT hỗ trợ truy nhập máy tính công cộng"
-Mục tiêu của khóa học là nắm được CNTT đã hỗ trợ việc truy nhập máy tính công cộng
-Kinh phí
-Nhân sự
-Phát hành thư mời
-Cung cấp tài liệu của khóa học
-Chuẩn bị cơ sở vật chất.
*Trong khóa học:
-Chuẩn bị cho lớp học
-Phân công người theo dõi lớp học
*Sau khóa học:
-Thư cám ơn
-Đánh giá kết quả học tập của học viên
-Liên hoan lớp học
Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013
THẢO LUẬN : PHÂN TÍCH TÌNH HUỐNG
Thư viện tỉnh A có công văn gửi cho thư viện của 5 huyện và BĐVH của 30 xã trên địa bàn tỉnh thông báo tổ chức khóa học, có nội dung sau:
*Tên khóa học : Khai thác cơ sở dữ liệu
*Thời gian : Từ 8h đến 16h, ngày 17/11/2012
*Địa điểm : Phòng đọc A - Thư viện tỉnh
Kết quả : Sáng ngày 17/11/2012 tại nơi tổ chức khóa học chỉ có 2 cán bộ thư viện huyện và 5 cán bộ BĐVH xã có mặt.
Câu hỏi : Theo anh/chị lý do tại sao số lượng học viên đến ít và dự đoán kết quả của khóa học?
Sau khi thảo luận nhóm một số lý do được nêu ra:
-Nội dung khóa học chưa phù hợp
-Địa điểm không thuận tiện
-Nhân sự ít nên không đi được
-Ban lãnh đạo không quan tâm
-Thời gian không phù hợp
-Cơ sở dữ liệu ít nên không có nhu cầu.
....
Thông qua các lý do trên, nhóm tổng hợp lại lý do chính là: Ban quản lý chưa khảo sát nhu cầu do vậy dẫn tới người tham gia lớp học ít như vậy lớp học không thành công.
*Tên khóa học : Khai thác cơ sở dữ liệu
*Thời gian : Từ 8h đến 16h, ngày 17/11/2012
*Địa điểm : Phòng đọc A - Thư viện tỉnh
Kết quả : Sáng ngày 17/11/2012 tại nơi tổ chức khóa học chỉ có 2 cán bộ thư viện huyện và 5 cán bộ BĐVH xã có mặt.
Câu hỏi : Theo anh/chị lý do tại sao số lượng học viên đến ít và dự đoán kết quả của khóa học?
Sau khi thảo luận nhóm một số lý do được nêu ra:
-Nội dung khóa học chưa phù hợp
-Địa điểm không thuận tiện
-Nhân sự ít nên không đi được
-Ban lãnh đạo không quan tâm
-Thời gian không phù hợp
-Cơ sở dữ liệu ít nên không có nhu cầu.
....
Thông qua các lý do trên, nhóm tổng hợp lại lý do chính là: Ban quản lý chưa khảo sát nhu cầu do vậy dẫn tới người tham gia lớp học ít như vậy lớp học không thành công.
THỰC HÀNH : VẤN ĐỀ QUAN TÂM VỀ " ĐÁNH GIÁ NHU CẦU ĐÀO TẠO"
1.Kinh phí đào tạo
2.Phương pháp đánh giá: - Đơn giản mà có hiệu quả.
3.Yêu cầu đánh giá
4.Nội dung đánh giá :
- Kiến thức CNTT, Nghiệp vụ
- Kỹ năng
- Nội dung chương trình đào tạo
5.Đối tượng đánh giá
2.Phương pháp đánh giá: - Đơn giản mà có hiệu quả.
3.Yêu cầu đánh giá
4.Nội dung đánh giá :
- Kiến thức CNTT, Nghiệp vụ
- Kỹ năng
- Nội dung chương trình đào tạo
5.Đối tượng đánh giá
Tổng quan về theo dõi đánh giá và truyền thông vận động trong dự án BMGF-VN
Hoạt động 1.2: Những thách thức đối với sự phát triển bền vững của TV/BĐVHX nơi anh chị công tác. Sử dụng vận động để giải quyết thách thức:
THÁCH THỨC
- Vấn đề tài chính để duy trì hoạt động sau khi dư án kết thúc
- Đối tượng sử dụng internet công bằng như y/c dự án (nông dân, dân tộc thiểu số...)
- Bạn đọc muốn truy cập miễn phí lâu dài
- Con người phục vụ cho dự án
- Bạn đọc ít đến sử dụng internet
VẬN ĐỘNG
- Theo dõi đánh giá, báo cáo số liệu, hình ảnh thuyết phục đến lãnh đạo địa phương, mạnh thường quân
- Quảng bá hoạt động
- Đào tạo và cập nhật công nghệ
- Cần sự nhiệt tình của cán bộ phục vụ
- Vận động cơ quan chức năng hỗ trợ kinh phí
- Có tiêu chí tuyển chọn, chế độ ưu tiên vơi ngươi phục vụ
- Có quy chế sử dụng máy móc thiết bị
- Vận động nơi cung cấp dịch vụ vơi mức thấp hơn
- Xây dựng các chương trình chính sách ưu tiên ( Xây dựng nông thôn mới..)
TRUNG TÂM INTERNET CÔNG CỘNG
Trong thời đại Internet ngày càng phát triển, bên cạnh sử dụng các công cụ truyền thống để tìm kiếm, việc tra tìm thông tin trên môi trường Internet là một nhu cầu hết sức cần thiết.
- Bạn chưa biết sử dụng Internet?
- Bạn gặp khó khăn khi sử dụng máy tính?
- Bạn cần tìm thông tin về địa phương?
Hãy đến với Thư Viện Tỉnh Lâm Đồng nơi mà chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ và giúp đỡ bạn trong việc tìm kiếm, cung cấp cho bạn thông tin mọi lúc mọi nơi.
Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013
XÂY DỰNG THÔNG ĐIỆP CHO NHÓM ĐỐI TƯỢNG LÀ NGƯỜI SỬ DỤNG
Hãy đến với thư viện tỉnh Lâm Đồng -Điểm truy cập internet miễn phí dành cho mọi đối tượng để cùng khám phá một thế giới mới vô cùng hữu ích phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và sản xuất.Thư viện chúng tôi rất cần sự quan tâm của các cấp lãnh đạo hỗ trợ về kinh phí để dịch vụ được duy trì bền vững lâu dài.
Địa chỉ: 22 Trần Phú- Đà Lạt -Lâm Đồng
Địa chỉ: 22 Trần Phú- Đà Lạt -Lâm Đồng
Truyền thông và vận động trong dự án BMGF-VN
Thể hiện truyền thông vận động
Đặt vấn đề
Đặt vấn đề
- Vận động cần có thông điệp rõ ràng và ấn tượng để thu hút đối tượng và kêu gọi đối tượng hành động như mong muốn.
- Khi đã có thông điệp tốt, việc lựa chọn phương pháp và các kênh truyền thông điệp phù hợp cũng rất quan trọng nhằm đảm bảo hiệu quả vận động.
Phạm vi
- Thông điệp tốt/chưa tốt
- Xây dựng thông điệp
- Các phương tiện truyền thông điệp
....
Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013
THẢO LUẬN NHÓM VỀ HOẠT ĐỘNG 1.3
Từng nhóm hãy thảo luận về mối quan tâm và vai trò của mình,nhân sự cần thiết trong việc tham gia theo dõi và đánh giá tác động(thực hiện trong khoảng 10 phút)
-Nhóm cán bộ TVCC/BĐVH Cấp Tỉnh
-Nhóm cán bộ TVCC/BĐVH Cấp Huyện
-Nhóm cán bộ TVCC/BĐVH Cấp xã
1.Mối quan tâm:
*Đ/v cán bộ Thư viện:
- Quảng bá hoạt động dự án, hoạt động Thư viện chưa sâu rộng.
- Nhiều đối tượng được biết đến hoạt động của dự án
- Theo dõi đánh giá bạn đọc sử dụng dự án
- Triển khai dịch vụ mới
- Khảo sát đ/v người không sử dụng thư viện
- Kinh phí
- Báo cáo kết quả, có chứng cứ đến lãnh đạo, các mạnh thường quân để đầu tư dự án được duy trì sau khi dự án kết thúc(Sau 2016)
- Dịch vụ phục vụ đáp ứng yêu cầu từng đối tượng
*Đ/v người dân
- Nâng cao khả năng sử dụng internet
- Phục vụ ngoài giờ
- dịch vụ miễn phí
- Tài liệu phù hợp
- Cán bộ Thư viên phải thân thiện
2.Nhiệm vụ:
- ý kiến đóng góp cho dịch vụ
- Khảo sát nhu cầu người dân, kể cả những người không sdujng thư viên, internet
- Theo dõi , đánh giá
- Tổ chức hướng dẫn cho người sử dụng
- Vận đông các cấp chính quyền
- Triển khai dịch vụ mới
3. Người phụ trách đánh giá
- CB lãnh đạo
- CB nghiệp vụ
- CB tin học, tổng hợp
-Nhóm cán bộ TVCC/BĐVH Cấp Tỉnh
-Nhóm cán bộ TVCC/BĐVH Cấp Huyện
-Nhóm cán bộ TVCC/BĐVH Cấp xã
1.Mối quan tâm:
*Đ/v cán bộ Thư viện:
- Quảng bá hoạt động dự án, hoạt động Thư viện chưa sâu rộng.
- Nhiều đối tượng được biết đến hoạt động của dự án
- Theo dõi đánh giá bạn đọc sử dụng dự án
- Triển khai dịch vụ mới
- Khảo sát đ/v người không sử dụng thư viện
- Kinh phí
- Báo cáo kết quả, có chứng cứ đến lãnh đạo, các mạnh thường quân để đầu tư dự án được duy trì sau khi dự án kết thúc(Sau 2016)
- Dịch vụ phục vụ đáp ứng yêu cầu từng đối tượng
*Đ/v người dân
- Nâng cao khả năng sử dụng internet
- Phục vụ ngoài giờ
- dịch vụ miễn phí
- Tài liệu phù hợp
- Cán bộ Thư viên phải thân thiện
2.Nhiệm vụ:
- ý kiến đóng góp cho dịch vụ
- Khảo sát nhu cầu người dân, kể cả những người không sdujng thư viên, internet
- Theo dõi , đánh giá
- Tổ chức hướng dẫn cho người sử dụng
- Vận đông các cấp chính quyền
- Triển khai dịch vụ mới
3. Người phụ trách đánh giá
- CB lãnh đạo
- CB nghiệp vụ
- CB tin học, tổng hợp
MÔN HỌC DUY TRÌ BỀN VỮNG THÔNG TIN QUA ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG VÀ TRUYỀN THÔNG VẬN ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG NHÓM BÀI 1 TỔNG QUAN VỀ THEO DÕI ĐÁNH GIÁ VÀ TRUYỀN THÔNG VẬN ĐỘNG TRONG DỰ ÁN BMGF-VN
HOẠT ĐỘNG 1.2
Xem xét lại thư viện/BĐVH nơi mình công tác đã thực hiện đánh giá các chương trình/dự án nào? Hoặc thấy cần đánh giá các hoạt động nào mà chưa thực hiện?
TVBT: Vì bạn đọc ít nên không phục vụ vào thứ7
TVĐT: Cấp thẻ miễn phí vào các ngày lễ trong năm
TVNT: Phối hợp với BĐVHX để đưa sách tới các trung tâm của các phạm nhân,địa phương
Đánh giá lượt bạn đọc để tổ chức các sự kiện và các chuyên đề
TVLĐ: Thủ thư sẽ cấp thẻ cho bạn đọc vào thứ7
Phục vụ lưu động đưa sách tới các phường sau đó đánh giá nếu hiệu quả thì sẽ duy trì
Tổ chức cho các thư viện trường học trong địa bàn đến thư viện tỉnh để mượn sách
TVĐN: Phục vụ lưu động
HOẠT ĐỘNG 1.2
Xem xét lại thư viện/BĐVH nơi mình công tác đã thực hiện đánh giá các chương trình/dự án nào? Hoặc thấy cần đánh giá các hoạt động nào mà chưa thực hiện?
TVBT: Vì bạn đọc ít nên không phục vụ vào thứ7
TVĐT: Cấp thẻ miễn phí vào các ngày lễ trong năm
TVNT: Phối hợp với BĐVHX để đưa sách tới các trung tâm của các phạm nhân,địa phương
Đánh giá lượt bạn đọc để tổ chức các sự kiện và các chuyên đề
TVLĐ: Thủ thư sẽ cấp thẻ cho bạn đọc vào thứ7
Phục vụ lưu động đưa sách tới các phường sau đó đánh giá nếu hiệu quả thì sẽ duy trì
Tổ chức cho các thư viện trường học trong địa bàn đến thư viện tỉnh để mượn sách
TVĐN: Phục vụ lưu động
Cộng đồng tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Hơn một tuần kể từ ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đi, nhiều người vẫn chưa khỏi bàng hoàng, xót xa. Hình ảnh Đại tướng cười hồn hậu bên lá quốc kỳ rủ xuống, quấn băng tang đen xuất hiện khắp các trang Facebook.
Đại tướng rời Hà Nội trong nỗi tiếc thương của người dân
Người dân quỳ khóc tiễn biệt vị tướng huyền thoại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hòa mình vào đất mẹ
Người dân quỳ khóc tiễn biệt vị tướng huyền thoại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hòa mình vào đất mẹ
13/10, ngày Quốc tang thứ hai và cũng là ngày cuối cùng, cả cộng đồng Facebook như đều gác lại một bên những hỉ, nộ, ái, ố thường ngày, để hướng về Người. Hình ảnh lá quốc kỳ rủ xuống, quấn băng tang đen đồng loạt xuất hiện Facebook. Cả "thế giới ảo" kính cẩn cúi đầu ngày Quốc tang
GIỚI THIỆU PHẦN MỀM GREENSTONE
Greenstone là một bộ phần mềm dùng để xây dựng và phân phối các bộ sưu tập thư viện số. Nó cung cấp một phương pháp mới để tổ chức và xuất bản thông tin trên Internet hoặc trên CD-ROM. Greenstone là sản phẩm của dự án New Zealand Digital Library của trường đại học University of Waikato, được phát triển và phân phối với sự tham gia của UNESCO và Human Info NGO. Đây là phần mềm mã nguồn mở được cung cấp trên http://greenstone.org theo thoả thuận đăng kí GNU General Public License.
Mục tiêu của phần mềm là cung cấp cho người sử dụng, đặc biệt là các trường đại học, các thư viện hoặc trong các trụ sở công cộng xây dựng các thư viện số riêng của họ. Các thư viện số làm thay đổi nhanh chóng cách thức thông tin được thu thập và phổ biến trong các thành viên của UNESCO và các cơ quan trong lĩnh vực giáo dục, khoa học và văn hóa trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các quốc gia đang phát triển. Chúng tôi hy vọng rằng phần mềm thư viện số này sẽ gia tăng hiệu quả trong việc chia sẻ thông tin và công bố rộng rãi chúng.
Phần mềm này được phát triển và phân phối dưới sự hợp tác hiệu quả giữa ba đơn vị vào tháng 8 năm 2000.
Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013
BÀI HỌC NGÀY 14.10.2013:XÂY DỰNG BỘ SƯU TẬP SỐ ĐỊA PHƯƠNG
CÂY CHÈ LÂM ĐỒNG
Lịch sử :http://www.traviet.com/2011/08/lich-su-vung-tra-lam-dong/
Đặc điểm: http://dl.vnu.edu.vn/bitstream/11126/4095/1/01050000738.pdf
Giống chè:http://baovecaytrong.com/kythuatcaytrongchitiet.php?Id=222&caytrongkythuat=c%C3%A2y%20ch%C3%A8%20(tr%C3%A0)
Thu nhập: http://nhanong.com.vn/print-8682-Thu-hoach-che-bup-tuoi-Co-gioi-hoa-giup-tang-thu-nhap.html
HTX:http://danviet.vn/tin-tuc-360-nha-nong/lam-dong-lien-ket-3-ben-trong-san-xuat-tieu-thu-che/106001p34c109.htm
Xuất khẩu: http://xttm.mard.gov.vn/Site/vi-vn/67/55/160/36012/Default.aspx
THẢO LUẬN NHÓM
CHỦ ĐỀ VỀ CÂY CHÈ LÂM ĐỒNG
I.Giới thiệu chung
1.Lịch sử vùng chè LĐ
2.Đặc điểm
3.Đánh giá,xác định định hướng phát triển
II.kỹ thuật canh tác
1.Các giống chè
2.Kỹ thuật trồng và chăm sóc
3.Thu hoạch và chế biến
III.Thị trường tiêu thụ chè
1.Sản phẩm từ chè
2.Thị trường tiêu thụ
Lịch sử :http://www.traviet.com/2011/08/lich-su-vung-tra-lam-dong/
Đặc điểm: http://dl.vnu.edu.vn/bitstream/11126/4095/1/01050000738.pdf
Giống chè:http://baovecaytrong.com/kythuatcaytrongchitiet.php?Id=222&caytrongkythuat=c%C3%A2y%20ch%C3%A8%20(tr%C3%A0)
Thu nhập: http://nhanong.com.vn/print-8682-Thu-hoach-che-bup-tuoi-Co-gioi-hoa-giup-tang-thu-nhap.html
HTX:http://danviet.vn/tin-tuc-360-nha-nong/lam-dong-lien-ket-3-ben-trong-san-xuat-tieu-thu-che/106001p34c109.htm
Xuất khẩu: http://xttm.mard.gov.vn/Site/vi-vn/67/55/160/36012/Default.aspx
THẢO LUẬN NHÓM
CHỦ ĐỀ VỀ CÂY CHÈ LÂM ĐỒNG
I.Giới thiệu chung
1.Lịch sử vùng chè LĐ
2.Đặc điểm
3.Đánh giá,xác định định hướng phát triển
II.kỹ thuật canh tác
1.Các giống chè
2.Kỹ thuật trồng và chăm sóc
3.Thu hoạch và chế biến
III.Thị trường tiêu thụ chè
1.Sản phẩm từ chè
2.Thị trường tiêu thụ
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)