Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Thư viện tỉnh Lâm Đồng hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”

Chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và nhằm thiết thực hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” của Ban chỉ đạo hoạt động hè, Thư viện tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Thành Đoàn Đà Lạt và Nhà thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng tổ chức không gian sách phục vụ thiếu nhi ngày 01/6/2017 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng.
      Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2017 được tổ chức tại thành phố Đà Lạt với sự tham dự: Về phía cấp tỉnh có lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo các Sở ban ngành đoàn thể của tỉnh. Về phía cấp thành phố có Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố Đà Lạt; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Thành ủy và các đoàn thể thành phố; Thành viên Ban chỉ đạo hoạt động hè thành phố Đà Lạt năm 2017; Ban chỉ đạo hoạt động hè, Ban Chấp hành Đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội đồng Đội các phường, xã; Ban giám hiệu, Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên, Tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, có gần 1000 Thanh thiếu niên, nhi đồng và nhân dân thành phố Đà lạt đến tham dự lễ phát động. Đến dự và đưa tin có các phóng viên, báo đài trung ương và địa phương.
      Trong lễ phát động Thư viện tỉnh đã tổ chức giới thiệu và trưng bày 500 bản sách với đầy đủ các thể loại nhằm phục vụ các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Qua đó, đã thu hút gần 500 lượt bạn đọc và trên 1.000 lượt tài liệu luân chuyển. Cùng với những hoạt động trên, Thư viện tỉnh Lâm Đồng còn tổ chức trưng bày, triển lãm 100 cuốn sách với chủ đề “Ngày Quốc tế thiếu nhi” và 44 bức tranh của các em học sinh đoạt giải cao trong hội thi “Vẽ tranh theo sách 2017”.
                                 Đông đảo các em tham gia đọc sách


Trưng bày, triển lãm sách và tranh thiếu nhi

      Trong “Tháng hành động vì trẻ em” và Quốc tế thiếu nhi 1/6 được tổ chức hàng năm và trở thành ngày hội chăm sóc và bồi dưỡng thế hệ măng non cho Tổ Quốc. Vì vậy, Thư viện tỉnh Lâm Đồng đã tạo nên không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả các em, tạo điều kiện tốt nhất giúp các em nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình. Đây là dịp để các em học sinh được tìm hiểu rõ hơn về vai trò và ý nghĩa của việc đọc sách, đồng thời tạo dựng cho các em thói quen đọc sách hằng ngày. Đây cũng là hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em thiếu nhi, hướng tới xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Thanh Thủy - Thư viện tỉnh Lâm Đồng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét