Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Nhìn lại 1 năm đưa internet về nông thôn tại 16 tỉnh

BT- Ban Quản lý Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ (Dự án BMGF-VN) vừa tổ chức lễ sơ kết dự án bước 2, giai đoạn II tại Hà Nội.
Ông Phan Hữu Phong – Giám đốc BQLDA BMGF-VN phát biểu tại lễ sơ kết Dự án BMGF-VN giai đoạn II, bước 2.

Bình Thuận là một trong 16 tỉnh tham gia Dự án BMGF-VN trong bước 2, giai đoạn II. Theo đó, Bình Thuận được trang bị tổng cộng 290 bộ máy tính tại 42 điểm thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã. Tại buổi lễ sơ kết, Bình Thuận có 2 điểm tiếp nhận dự án là Thư viện xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết và Bưu điện văn hóa xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong được trao giải một trong các điểm có số giờ online cao nhất (Thư viện xã Thiện Nghiệp hơn 23.000 giờ và Bưu điện văn hóa xã Vĩnh Hảo gần 18.000 giờ trong thời gian từ đầu năm đến nay).
Trong 1 năm triển khai Dự án BMGF-VN tại 16 tỉnh, có tới 959.000 lượt người sử dụng máy tính tại các điểm truy nhập công cộng với 4,3 triệu giờ truy nhập hữu ích. Hiệu quả của Dự án BMGF-VN chính là ở những thay đổi trong cuộc sống của người dân địa phương, trong đó có Bình Thuận nhờ áp dụng những thông tin hữu ích mà họ tìm được trên  máy tính và Internet.
Ông Nguyễn Bắc Son – Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông đánh giá: “Với một dự án có ý nghĩa đối với đời sống của người dân nông thôn như Dự án BMGF-VN, các bên liên quan cần quyết tâm duy trì tính bền vững, đảm bảo duy trì hiệu quả một cách lâu dài”. Quan điểm này cũng nhận được sự chia sẻ của đại diện nhà tài trợ. Bà Deborah Jacob, – Giám đốc Chương trình Thư viện toàn cầu – Quỹ Bill & Melinda Gates cho rằng: “Điều quan trọng là tiếp tục tìm hiểu về nhu cầu của người dân, đánh giá sự thay đổi trong cuộc sống của họ, cơ hội mang lại cho họ về giáo dục, nông nghiệp, sức khỏe…; tiếp tục huấn luyện đào tạo cán bộ để đảm bảo nhiều năm sau, những gì thực hiện vẫn phải tốt như hiện tại”.
Hương Lan
Nguồn trích: http://www.baobinhthuan.com.vn/xa-hoi/nhin-lai-1-nam-dua-internet-ve-nong-thon-tai-16-tinh-72251.html

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét