Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

THƯ VIỆN TỈNH LÂM ĐỒNG VỚI NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI

Hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tháng hành động vì trẻ em năm 2015, sáng ngày 31/5 /2015. Thư viện tỉnh Lâm Đồng phối kết hợp với nhà thiếu nhi Tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hoạt động vui “Tết thiếu nhi” và triển khai hoạt động hè , tổ chức chương trình ngày hội đọc sách cho các em thiếu nhi trong thành phố Đà Lạt.
         Đến tham dự buổi khai mạc có đại diện Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, Báo Lâm Đồng, Công ty sữa Vinamilk và một số doanh nghiệp hảo tâm trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại buổi lễ , đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn nhấn mạnh Ban Chấp hành Đoàn, Hội đồng Đội các cấp tập trung thực hiện nhiều hoạt động để trẻ em thể hiện tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của mình; xây dựng xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em; tăng cường các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh cho trẻ em. Đồng thời, nhắn nhủ với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các em thiếu nhi hãy cố gắng học tập, rèn luyện hơn nữa để đạt nhiều thành tích, xứng đáng với sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, thầy cô và các cô chú lãnh đạo.
        Dịp này, nhiều hoạt động có ý nghĩa đã diễn ra như: Liên hoan dân vũ thiếu nhi; hội thi trò chơi vận động; các trò chơi dân gian có thưởng; chương trình vòng tay bè bạn; tuổi thơ vui hè như: chiếu phim thiếu nhi; biểu diễn văn nghệ - ảo thuật; sân chơi có thưởng và chương trình ngày hội sách thiếu nhi. Họp mặt thiếu nhi nghèo hiếu học tiêu biểu (nhà tài trợ, mạnh thường quân đã trao 250 phần quà, học bổng (150.000 đồng/phần) và máy vi tính, sách, vở, truyện, đồ dùng học tập) cho các em thiếu nhi.
Các em học sinh tại ngày Quốc tế thiếu nhi


  Các cháu học sinh tại ngày tết thiếu nhi
        Thư viện tỉnh đã đưa đến ngày tết thiếu nhi  trên 500 bản sách với đầy đủ các thể loại như truyện tranh lịch sử, giáo dục đạo đức, sách khoa học, sách về tấm gương hiếu thảo, truyện cổ tích….Đã thu hút trên 1.000 các cháu thiếu nhi trên địa bàn TP Đà Lạt về tham dự góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người - hướng tới mục tiêu khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách rộng rãi trong cộng đồng. Sách giúp con người nâng cao tầm hiểu biết, bồi bổ trí tuệ, nuôi dưỡng đời sống tâm hồn mỗi con người. Sách luôn và mãi mãi là người bạn thân thiết với tuổi thơ giúp các em lớn lên, trưởng thành với  những hoài bão, ước mơ đồng hành trong từng trang sách.

Nguyễn Thị Hoa – Thư Viện Tỉnh Lâm Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét