Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

BỨC TRANH TOÀN CẢNH ĐÀ LẠT BẰNG HẠT ĐẬU

Nguồn trích:  http://baolamdong.vn/vhnt/201310/buc-tranh-toan-canh-da-lat-bang-hat-dau-2275918

Không chỉ hình ảnh của bác sĩ Yersin - người tìm ra Đà Lạt được ông miệt mài sáng tạo khắc họa vào tranh bằng hạt đậu, mà những danh lam, thắng cảnh, hình ảnh những ngôi biệt thự, thiếu nữ Đà Lạt cũng được người họa sĩ này sử dụng hàng chục loại hạt đậu khác nhau thu lại trong một không gian nhỏ.
Các bức tranh được ghép thành chữ Đà Lạt 120 năm
Các bức tranh được ghép thành chữ Đà Lạt 120 năm

Khác với những bức tranh từ trước đến nay, người họa sĩ này thường hay vẽ đó là tranh sơn dầu, trong dịp triển lãm tới, những người yêu hội họa còn được chiêm ngưỡng các tác phẩm được làm từ những hạt đậu các loại.

Đó là chân dung ông Yersin, người tìm ra Đà Lạt, đó là những thắng cảnh nổi tiếng về kiến trúc như Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Ga Đà Lạt, Thủy Tạ, những ngôi biệt thự cổ, những con đường uốn lượn trên các triền thông xanh, cô gái Đà Lạt đi trong sương mai… tất cả sẽ hứa hẹn làm nên một bức tranh Đà Lạt bằng hạt đậu toàn cảnh.

Những ngày này, trong căn phòng của Vi Quốc Hiệp tại khu quy hoạch mới đường Yersin vẫn còn bừa bộn những công việc dang dở. Ông đang chạy đua với thời gian để hoàn thành nốt những bức tranh cuối cùng để giới thiệu trong cuộc triển lãm sắp tới vào cuối năm nhân dịp Đà Lạt tròn 120 năm tuổi, Festival hoa Đà Lạt, Festival di sản UNESCO Việt Nam-ASEAN lần thứ nhất và công bố năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt 2014.
Tác giả đang hoàn thành những những tác phẩm cuối cùng cho cuộc triển lãm sắp tới
Tác giả đang hoàn thành những tác phẩm cuối cùng cho cuộc triển lãm sắp tới
Trường CĐSP Đà Lạt
Trường CĐSP Đà Lạt
Ga Đà Lạt
Ga Đà Lạt
Thủy Tạ Đà Lạt
Thủy Tạ Đà Lạt
Văn Báu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét