Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

CẢM NHẬN VỀ DU LỊCH LÂM ĐỒNG ĐÀ LẠT - TÂY NGUYÊN


Ảnh

Nói về Tây Nguyên có lẽ rằng không ai là không nhắc đến Lâm Đồng. Lâm Đồng là một tỉnh nằm ở phía nam của Tây Nguyên với 3 hướng giáp với 3 vùng khác nhau là: đông nam giáp với  các tỉnh là Khánh Hòa và Ninh Thuận, phía tây nam giáp tỉnh Đồng Nai, phía nam và đông nam gáp tỉnh Bình Thuận, phía bắc giáp với tỉnh Đăk Lăk cùng với 3 quốc lộ chính đi ngang qua là: quốc lộ 20 chạy xuyên qua tỉnh từ Đà Lạt, Đồng Nai, đường quốc lộ 27: Thị xã Phan Rang Tháp Chàm (Ninh  Thuận) – Lâm Đồng – Đăk Lăk (Buôn Ma Thuột), quốc lộ 28: Bình Thuận – Lâm Đồng (Di Linh) – Đăk Nông  ngoài ra ở đây còn có sân bay Liên Khương (từng là sân bay lớn thứ 2 ở miền Nam) do đó Lâm Đồng có một vị trí cực kì thuận lợi để phát triển du lịch. Hạ tầng du lịch  Lâm Đồng ngày càng phát triển với các hệ thống cơ sở lưu trú đầy đủ theo chuẩn từ 1 đến 5 sao, cũng với các khách sạn nhỏ và nhà nghỉ đã giúp cho du lịch Lâm Đồng giải quyết được những khó khăn vào những mùa cao điểm. nhiều công ty, doanh nghiệp lữ hành du lịch thành lập và ngày càng được đầu tư đã làm cho Lâm Đồng ngày càng phát triển đi lên. Các khu, điểm tham quan du lịch được đầu tư và khai thác kinh doanh cùng với hơn 60 điểm tham quan miễn phí  khác ( các danh thắng tự nhiên, các công trình kiến trúc, các cơ sở tôn giáo, làng  nghề, làng dân tộc bản địa, khảo cổ…). Với việc đầu tư thêm các cơ sở tham quan,  dịch vụ chất lượng cao, trong vài năm tới khách du lịch sẽ tăng hơn nhiều.

 Hệ thống cơ sở hạ tầng khác như điện, nước, bưu chính viễn thông của địa phương khá ổn định. Hiện nay 100% số xã trong tỉnh đã có điện và mạng lưới bưu chính đến trung tâm đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương và các nhà đầu tư và đảm  bảo cung cấp nước sinh hoạt và cho công nghiệp, tại các thị xã, thị trấn hệ thống cung cấp nước sinh hoạt và công nghiệp khá đảm bảo.Và khi nhắc đến du lịch Lâm Đồng thì cái tên Đà Lạt sẽ là 1 điểm dừng chân lí tưởng cho các vị khách du lịch. Ông trời đã ưu ái khi ban cho Đà Lạt là nơi duy nhất trên đất nước Việt Nam này trong một ngày mà lại có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông và chính do khí hậu này mà Đà lạt có một hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú.
Đà Lạt có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú nổi tiếng về hồ, thác nước, rừng thông, các công trình kiến trúc mang giá trị văn hóa - nghệ thuật cao nên Đà Lạt Lâm Đồng có điều kiện để phát triển đa dạng hóa các loại hình du lịch như: du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí, văn hóa- thể thao, nghiên cứu khoa học, du lịch giáo dục…và du lịch nghỉ dưỡng là loại hình du lịch chiếm ưu thế ở nơi này.
Đà Lạt nổi tiếng về hồ, về thác nước và rừng thong. Ở đây với mỗi thác nước hay ngọn đồi ngọn núi đều chứa những điển tích về lịch sử giải phóng vùng ở đây và những câu chuyện tình yêu lãng mạn.  Những hồ đẹp ở Đà Lạt là hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, hồ Đa Thiện, hồ Vạn Kiếp, hồ Mê Linh và các thác nước nổi tiếng ở nơi này là: thác Liên Khương, thác CamLy, thác Datanla v..v..và khi vừa qua khỏi đèo Prenn thì trước mặt du khách đã là ngút ngàn rừng thông hai lá, ba lá với bức tranh thiên nhiên hùng vĩ hiện ra trước mắt.
Đến với Đà Lạt du khách không những được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp ở nơi này, không chỉ để giải lao sau một thời gian làm việc mệt mỏi mà du khách còn được thưởng thức các mon ăn ngon miệng và đặc biệt.
Các loại đặc sản của Lâm Đồng: hoa Đà Lạt, rau Đà Lạt, trà Bảo Lộc, dâu tây,  hồng Đà Lạt, rượu vang Đà Lạt v…v.. trong đó có 3 loại đặc sản đã lọt vào top 10  đặc sản thiên nhiên nổi tiếng ở Việt Nam là: hoa Đà Lạt, rau Đà Lạt, trà Bảo Lộc.
Vẻ đẹp của Đà Lạt còn được ngợi ca nhiều và hấp dẫn du khách bởi hàng trăm,  ngàn loại hoa, loại phong lan độc đáo, hoặc được sản sinh riêng trên mảnh đất này, hoặc lấy giống từ nhiều nơi như: Pháp, Anh, Hà Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng 
Kông, Ấn Độ, Italy,...như hoa hồng, hoa bất tử, hoa đỗ quyên, hoa xác pháo, hoa tư tưởng, hoa trà mi, mimosa, mai anh đào, thủy tiên trắng...
Đà Lạt là nơi hội tụ của nhiều nguồn cư dân và nhiều dân tộc tập trung nơi đây. Phần lớn cư dân của thành phố là người Kinh, phần nhỏ còn lại gồm những người Hoa, người Cơ Ho và các dân tộc thiểu số khác như Tày, Nùng, Chăm…Những người dân hiền lành sống bằng nghề làm rẫy, làm vườn, trồng cà phê, chè, chăn nuôi gia súc...Vào những ngày hội làng, ngày vui của gia đình, du khách sẽ được xem họ múa, hát, chơi nhạc bằng những nhạc cụ độc đáo mà âm thanh của nó nghe như tiếng gió hú, tiếng thác chảy trên ghềnh đá. Thiên nhiên tươi đẹp đã tạo nên những mẫu người Đà Lạt có phong cách đáng yêu, hiền hòa, thanh lịch và mến khách.
Với những gì đã và đang có, hi vọng rằng trong một tương lai không xa Lâm Đồng sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho những du khách cả trong và ngoài nước. Và khi đến Việt Nam thì Lâm Đồng sẽ là một điểm dừng chân không thể thiếu trong chương trình du lịch của họ.

Du Lịch Intour

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét